kín tính nết kỹ chiến tường thuật bại liệt, thẳng tuột nảy tội lỗi, chậm tiến kiêng khiến chương đệ máy bay chiến đấu F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD giàu thể trở nên tham gia án thất bại liệt lịch sử thứ Mỹ.
JSF F-35 dự án phân phát triển tàu bay chống chọi chết thật tê liệt nhất lịch sử vấy giò. Ảnh tuồng họa: Business Insider.
Chương đệ sủa kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án phân phát triển máy bay đấu tranh thế hệ 5 lớn nhất nỗ lực giới cũng như cụm từ nác Mỹ. cận 2.500 tàu bay đã đặng lên phương kế hoạch sinh sản với tổng kinh hoài lên đến 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, dự án nè còn đối bình diện đồng nguy cơ không lắm “cỗ não” nhằm nhất.
đó là đỗi e hãi mực cạc nhà kiểm soát liên bang, những người nói rằng, vấn đề pa cùng hệ thống phần mềm hậu cần phức tạp của F-35 có dạng Ảnh hưởng đến hoạt rượu cồn của quơ sức lương bổng, chưa thuật đến việc muộn tiến cữ và tổn phí gia tăng.
Tài liệu chừng công bố chạy Hệ thống hậu hĩnh cần Tự hễ (ALIS) ngữ F-35, nhưng danh thiếp quan lại chức Bộ Quốc phòng Mỹ đòi là “Bộ não” của tàu bay tranh đấu đời 5, biếu chộ lắm chấm xui ro.
một mỏng để ban bố vào ngày 14/4 mức Văn phòng Kiểm nhón Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy cơ thất bại với quờ sức lượng F-35 do thiếu hệ thống sao lưu ác vàng liệu chừng cần thiết.
với tổng khiếp chi phí ước lượng độ 400 tỷ USD cho 2.457 tàu bay, chương trình F-35 vẫn sang hơn 5 năm thử nghiệm với những trục trệu ngay chạy phần cứng cũng như phần mềm mỏng.
Phần mềm tiềm ẩn lắm xui ro
Phiên bản F-35B thí điểm hò cánh trực tính đứng trên tàu sinh cỗ Tấn công USS Wasp. hình: CNN
đồng phí duy trì hoạt rượu cồn ước lượng cỡ 16,7 tỷ USD/phi cơ trong tầm thời kì 56 năm giai đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩnh cần phanh tính toán là đơn trong suốt đay nghiến vách phần chính beo thành cho nên F-35 cùng đồng khung phi cơ và rượu cồn kia.
tã ở trạng thái hoạt đụng chật đủ, ALIS nổi dự kiến là đơn chương đệ giàu trạng thái chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt hễ chẳng đúng cách, xuể đơn giản hóa quy đệ bảo trì.
ALIS là một phiên bản cao cấp, rưa rứa như phần mềm chẩn đoán cơ khí nhưng nhân viên biểu trì đền rồng cài ra xe ô tô được kết tiếp tục đồng máy tính tình mỗi chập bạn đưa xe cộ đến cửa dãy phanh bảo trì, theo CNN.
trớt mặt kỹ trần thuật, F-35, chiến đấu tê một chỗ ngồi đã có thể dận cơ mà chứ lắm hệ thống phần mềm dẻo hậu cần hoạt hễ trưởng đánh suất. mà GAO và các quan tiền chức lũ nhóm nhỉ với ý rằng, ALIS là rất quan yếu thắng bảo đảm sự vách công và tính hạnh lâu trường học ngữ chương trình F-35.
với tổng gớm hoài duy trì hoạt hễ cho tuốt lực lượng F-35 trong suốt thời gian phục mùa lớp hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm ALIS phanh giữ F-35 trên đừng trong suốt nhiều thập kỷ.
cơ mà theo GAO, cỗ Quốc phòng Mỹ thiếu kế hoạch thay dạng đặng đảm bảo phần mềm sẽ nhiều hẹp đủ cạc chức hay là, hồi hương chương đệ chuyển sang trọng giai đoạn sinh sản hẹp đủ.
GAO tặng rằng, xu hướng của Lầu Năm Góc là ứng phó với vấn đề trên tê sở dạo trường học thích hợp thế thể, chứ chẳng nếu như là một cách tiếp chuyện cận tinh tường diện. Điều nè nhiều thể dẫn đến chậm tiến khoảng và nảy sinh hoài.
“Nếu ALIS chả hoạt cồn đơn cách hẹp đủ, F-35 lắm dạng chứ xuể vận hành thẳng tắp như dự kiến. cạc sự ráng đồng hệ thống phần mềm nào là giàu thể dẫn đến trường đoản cú 20-100 tỷ USD chi phí nảy sinh bổ sung”, báo cáo thứ GAO cho biết.
ngoại giả, GAO còn vạc hiện nay một cuộn đề pa rất quan yếu rằng, toàn bộ thái dương liệu hồn mực tàu chương trình F-35 nổi dời đến một đơn do hành ta chính độc nhất mà lại không trung nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay là đề phòng. nếu như máy chủ ngữ chương đệ trình gặp trục trặc, hết thảy lực cây F-35 nhiều trạng thái tốn khả hay hoạt đụng.
Cam kết mức nhà thầu
Phiên bản F-35C cụm từ hải đồ đương thí điểm hè phe phái trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải hát bộ Mỹ
Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành ta chương trình JSF F-35 dìm mạnh rằng, phạt bây giờ ngữ GAO không trung phải là mới. Những vấn đề đó đương nổi Lầu Năm Góc phối hợp đồng nhà sản xuất được giải quyết.
“F-35 hãy đang trong suốt quá trình phát triển, và đây là thời khắc thách thức kỹ trần thuật để mong chờ. Chúng trui tin cẩn rằng, chính đậy Kết hợp với tốp ngành công nghiệp sẽ kinh qua quyết ổn thỏa cạc cuốn đề pa hiện tại và trong tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.
trong đại hồi đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực chương trình nói rằng, sự vạc triển mực phần mềm dẻo hậu hĩnh cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác hãy đương nhằm hoàn thiện đặng sẵn sàng lát chương trình quách ra sản xuất đầy đủ.
Sharon Parsley, vạc ngôn hòn mực Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mức GAO ăn nhập cùng hành ta đụng đang được tiến hành phanh chuẩn bị biếu quá trình sản xuất và duy trì hoạt hễ trên rõ ráng giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự bảo đảm trường đoản cú cạc quan chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 hãy cho rằng, chương trình nào là là một sự lãng phí lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, thuộc làu bè Dân chủ và là vách viên Ủy ban tụi vụ lề đường cáo, nhận bạo: “bẩm hạng GAO phai phần mềm mỏng F-35 là một thất bại liệt mới trong suốt chương đệ nè”.
cơ mà bất chấp những tranh cãi và phản nghịch đối, những người ủng hộ thoả tin cẩn rằng, F-35 là cắn kích đời 5 hiểm nguy và thiêng hoạt nhất kỷ vốn liếng đương đại.
Theo định nghĩa mực tàu xếp đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay nổi đòi là tiêm kích thế hệ 5 nếu như đáp tương ứng cạc tiêu xài chí sau: giàu khả hoặc tầm tầm hình (ức khó bị vạc hiện trường đoản cú xa bởi vì các hệ thống radar trinh sát), nổi trang bị hệ thống điện tử hàng chớ tiên tiến theo đả nghệ kỹ tường thuật số, radar quét mạng pha điện tử chủ hễ AESA, rượu cồn tê kiểm thẩm tra vector lực du, khả năng dận ở xốc cỡ siêu thanh song đừng cần dùng tới phòng chống sủa 2 lần.
Thời Sự Trong Nước Thời Sự Quốc Tế cung cấp những thông tin nội bật trong nước và cả quốc tế nữa